Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

g có lý do rõ ràng, các thuê bao của họ cài đặt các dịch vụ mà họ không biết, dẫn đến mấ

Gần đây, nhiều khách hàng sử dụng các nhà khai thác dịch vụ mạng tại Việt Nam phản ánh tình trạng bị buộc tội không có lý do rõ ràng, các thuê bao của họ cài đặt các dịch vụ mà họ không biết, dẫn đến mất oan tiền trong thời gian dài. Theo điều tra, bản chất của các dịch vụ này do một công ty thứ ba đầu tiên thuê mạng và tự xác định mức (hoặc số tiền được khấu trừ mỗi tháng vào tài khoản của người sử dụng).

Dịch vụ liên quan: cho thue may tinh, cho thue laptop

Để giải quyết vấn đề này, Cục Quản lý cạnh tranh (PMU), Bộ Công Thương đã ban hành một cảnh báo cho người dùng về các vấn đề liên quan đến hành vi vi phạm của các dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động. Theo đó, VCA khuyến cáo người dùng chủ động để tìm hiểu để nắm bắt thông tin để ngăn chặn các hành vi xâm phạm các quyền của họ.

Để tìm ra những dịch vụ được tự động khấu trừ mỗi tháng điện thoại, người sử dụng tin nhắn để các nhà điều hành và đăng ký có thể bị hủy bỏ.


Làm thế nào để kiểm tra các ứng dụng đang chạy


Đối với mạng Viettel, người dùng cần soạn một tin nhắn với cú pháp 1228. TC gửi một tin nhắn trả lời sẽ liệt kê các dịch vụ đăng ký với nhau một cách để hủy bỏ.

Đối với các thuê bao của VinaPhone, người dùng có thể soạn tin nhắn gửi 123. Tin nhắn phản ứng TK sẽ liệt kê các dịch vụ đăng ký với nhau một cách để hủy bỏ.

Với mạng MobiFone, người dùng cần phải viết tin nhắn gửi 994 KT, và sau đó làm theo các hướng dẫn trong tin nhắn.

Nếu bạn không muốn để nhắn tin, người dùng có thể truy cập vietteltelecom.vn. Sau khi đăng nhập, người dùng nhấp vào Utility chọn Di động trả trước. tra cứu thư mục về các dịch vụ giá trị gia tăng, nhập mã bảo vệ và sau đó nhấp vào Xác nhận. Trang này sẽ thông báo cho các dịch vụ mà người dùng đang sử dụng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét