Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Cách nuôi gà Đông Tảo bố mẹ như thế nào để đẻ nhiều trứng

Cách nuôi gà Đông Tảo bố mẹ

Nhu cầu đối với gà giống và chất lượng tìm kiếm, đẹp trai tăng. Đồng thời, tại các nhà hàng, khách sạn cũng cần cung cấp chất lượng tốt của gà phục vụ cho du khách. Vì vậy, ngày hôm nay, giống chó này được coi là giống đắt nhất, có thể lên đến 50 triệu một con. Nhiều giống thuần cần tốt, giúp tuyên truyền việc tạo ra các giống thuần chủng lứa gà tiếp theo cuộc sống, hiệu quả và năng suất.
Gà Đông Tảo bố mẹ
Gà Đông Tảo bố mẹ
Giống gà bố mẹ đẹp có trọng lượng khá nặng, chân to, vững chãi và thịt chắc. Nuôi gà là ít khó khăn hơn so với trưởng thành. Bạn cần phải chú ý trong lồng làm sạch và đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng thực phẩm. thức ăn cho gà cho cha mẹ thường xay cám ngô với rau thêm hoặc tấm, gạo để tăng dinh dưỡng. Đồng thời, bạn phải đảm bảo thời gian cho sân sau gà lứa gà hoạt động để tạo ra những đẹp nhất và chất lượng tốt nhất.
Đối với gà mái, lưu ý lượng thức ăn để tránh gà đẻ hoặc chất béo, rất khó để mất thời gian. Gà đẻ được khoảng 160 ngày tuổi, gà tự ấp trứng trung bình nếu nó sẽ đạt được khoảng 10 tháng 70 trứng. Nhưng nếu bạn lấy trứng ra riêng thì đạt được ấp khoảng 100 trứng / 1 năm.
Xem thêm:

Lịch tiêm chủng định kì cho gà Đông Tảo con

+ Cần theo đúng lịch tiêm để gà luôn khoẻ mạnh và phòng ngừa dịch bệnh
- Gà ở 3 – 5 ngày tuổi: tiêm phòng Newcastle chủng F ( hệ 2 ) lần 1: bằng nhỏ vào mắt hoặc mũi một giọt
Gà ở 7 ngày tuổi: tiêm phòng bệnh Đậu Gà: dùng kim tiêm vào vùng da mỏng dưới cánh gà.
Gà ở 8 – 10 ngày tuổi: tiêm phòng Gumboro lần 1: dùng nhỏ vào mắt hoặc uống hoặc cho tiêm dưới da một giọt.
Gà ở 21 ngày tuổi: tiêm phòng Newcastle chủng F ( hệ 2 ) lần 2: có hai loại vac –xin để tiêm phòng là Laxota ( dùng để uống) và Newcastle chịu nhiệt ( trộn vào thức ăn ).
Gà ở 23 – 25 ngày tuổi: tiêm phòng Gumboro lần 2: dùng nhỏ vào mắt hoặc uống hoặc cho tiêm dưới da một giọt.
Gà ở 30 – 35 ngày tuổi: tiêm phòng Tụ huyết trùng gia cầm: tiêm vac-xin vào dưới da cổ hoặc da mặt trong đùi gà.
Gà trên 60 ngày tuổi: tiêm phòng Newcastle chủng M ( hệ 1 ): Với gà đẻ hoặc gà hậu bì thì tiêm dưới da cổ hoặc mặt trong đùi gà; mỗi sáu tháng tiêm lại một lần.
Trên đây là những hướng dẫn cách nuôi cơ bản, giúp cho bạn có những lưu ý và ghi nhớ cách nuôi gà Đông Tảo đúng cách, để cho đàn gà khoẻ mạnh và đạt năng suất.
Bài viết liên quan
Kỹ thuật nuôi gà Đông Tảo 1 tháng tuổi
Úm gà Đông Tảo 1 - 4 tuần

0 nhận xét:

Đăng nhận xét